Bạn đã bắt kịp xu hướng cà phê tiện dụng mới?

Submitted by hiroshi.digital On Monday, 04/18/22 - 10:15am

Covid-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen tiêu thụ của xã hội, nhất là ở khu vực thành thị. Một trong những thay đổi rõ rệt nhất trong ngành F&B chính là xu hướng cà phê tiện dụng mới cho mọi người.

https://baristaschool.vn/tin-tuc/blog/tinh-cach-mot-nguoi-qua-ly-ca-phe/

https://baristaschool.vn/tin-tuc/blog/thuong-thuc-ca-phe-bang-nam-giac-quan/

Cà phê mang đi

Khi các chỉ thị siết chặt lần lượt được ban hành, cũng là lúc các chủ quán cà phê bắt đầu chuyển mình và thích nghi. Theo đó, các cửa hàng cà phê linh hoạt thay đổi mô hình và cách phục vụ để tương thích với giải pháp phòng chống dịch. Chính thói quen của khách hàng trong mùa dịch đã tạo nên xu hướng cà phê tiện dụng mới mang đến hiệu quả tích cực trong thời kỳ giãn cách.

Cà phê mang là xu hướng vô cùng tiện dụng cho giới văn phòng

Thời điểm trước đại dịch, hầu hết khách hàng vẫn giữ thói quen dùng cà phê trực tiếp tại quán. Trong những ngày giãn cách, cà phê “giao tận tay” người tiêu dùng trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Đặc biệt nhờ vào sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ.

Tính tiện dụng của cà phê giao tận nơi vẫn giữ lại cho đến ngày nay, trong điều kiện bình thường mới. Ngoài tính tiện lợi, thì chất lượng cà phê vẫn được đặt lên hàng đầu.

Cà phê đóng chai

“Tôi thích cold brew đóng chai vì giữ hương vị lâu và tiện dụng”, chị Ngọc Anh cho biết. Đây là sở thích khá phổ biến nhất là trong giới nhân viên văn phòng.

Cà phê đóng chai có dung tích dao động từ 100ml đến 500ml. Chúng có thể được sử dụng trong vòng vài ngày khi trữ ở tủ lạnh. Nhiều cửa hàng cà phê sử dụng chai thủy tinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Không những thế, chai thủy tinh còn mang tính thẩm mỹ, bảo vệ môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Cà phê đóng chai tiện dụng và có thể tái sử dụng nhiều lần

Menu cà phê đóng chai ngày càng đa dạng, phục vụ mọi khẩu vị của khách hàng. Chẳng hạn như: cà phê sữa đá, cà phê cold brew, bạc xỉu, latte… Không chỉ đảm bảo về chất lượng, chai cà phê còn có “ngoại hình” khá chỉn chu và đẹp mắt. Điều này nhằm làm xiêu lòng thực khách khi làm quen với xu hướng cà phê tiện dụng mới này.

Xu hướng cà phê túi lọc lên ngôi

Cà phê túi lọc còn gọi là cà phê phin giấy, xuất hiện lần đầu vào những năm 90 ở Nhật Bản. Đến nay đã trở xu hướng cà phê tiện dụng mới trên khắp thế giới. Gồm một túi lọc nhỏ trữ không quá 12g cà phê xay nhuyễn, được đóng gói trong một túi giấy. Túi giấy được làm từ sợi siêu nhỏ và dày, dùng để lọc bã cà phê. Cà phê túi lọc được đánh giá cao về tính tiện lợi khi sử dụng và lưu trữ dễ dàng.

Cà phê túi lọc phù hợp với người mê cà phê truyền thống

Những loại cà phê dùng cho túi giấy lọc khá đa dạng, có cả Arabica và Robusta. Cà phê túi lọc trở thành một thói quen thưởng thức mới được ưa chuộng đối với cà phê nói riêng và ngành F&B nói chung.

VIỆT NAM BARISTA SCHOOL

Website: https://baristaschool.vn

Facebook: https://www.facebook.com/VietNamBaristaSchool

Hotline: 1900 636 246

Địa chỉ: 38/13 Nguyễn Văn Trỗi, P.15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Bài viết liên quan