Chứng chỉ SCA – VISA của barista quốc tế

Submitted by hiroshi.digital On Friday, 08/21/20 - 4:51pm

Đối với mỗi Barista, cột mốc nghề nghiệp có thể khác nhau tùy theo định hướng phát triển. Có người muốn trở thành “họa sĩ” Latte. Có người ước mơ mở một cửa hàng cà phê có phong cách riêng. Hoặc đạt được danh hiệu quán quân của những cuộc thi pha chế… Thế nhưng đối với những ai muốn đi con đường chuyên nghiệp. Hay tiến xa hơn và trở thành những Trainer trong tương lai. Thì chứng chỉ SCA là một yêu cầu cần thiết.

Chứng chỉ SCA dành cho barista chuyên nghiệp
Chứng chỉ SCA – “Tấm vé” mà mọi Barista chuyên nghiệp đều ao ước

Ở thời đại công nghệ 4.0. Chúng ta có thể sưu tầm tư liệu từ rất nhiều kênh thông tin trên thế giới. Việc tiếp nhận kiến thức có thể được thực hiện tại nhà, qua công cụ tìm kiếm Google, hay trên Youtube. Vậy tại sao chúng ta phải tìm đến những khóa học chuyên nghiệp?

Tự tìm hiểu và nghiên cứu có thể tốt. Nhưng thiếu sự hướng dẫn chuyên môn và hệ thống kiến thức bài sẽ là một trở ngại cho việc lĩnh hội đầy đủ kỹ năng. Cũng như có một cái nhìn tổng quan, cập nhật hơn về cà phê. Đặc biệt, đối với những bạn muốn phát triển ở thị trường nước ngoài. Thì tham gia khóa học SCA là một lựa chọn tối ưu.

Chứng chỉ SCA là gì?

SCA là ai?

SCA – viết tắt của cụm từ Specialty Coffee Association (Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản Quốc Tế). Là một tổ chức phi lợi nhuận có hệ thống thành viên, đại diện cho hàng ngàn chuyên gia cà phê. Từ nhà sản xuất đến Baristas trên toàn thế giới.

Trước đây SCAE (Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản Châu Âu) và SCAA (Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản Mỹ) là hai Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản độc lập. Nhưng kể từ sau tháng 1 năm 2017 có sự thay đổi. Cả hai được sát nhập và trở thành Hiệp Hội Quốc Tế đại diện cho ngành Cà Phê Đặc Sản Thế Giới.

Chứng chỉ SCA có giá trị quốc tế
Học viên nhận được chứng chỉ SCA sau khi hoàn thành khóa học Coffee Skills Program
CSP là chương trình đào tạo chứng chỉ SCA?

CSP – Coffee Skills Program hệ thống đào tạo trực thuộc SCA. Là chương trình giáo dục về kỹ năng cà phê do các thành viên SCA soạn thảo. Bằng chứng nhận có giá trị toàn thế giới, xoay quanh đối tượng nghiên cứu chính là Cà Phê Đặc Sản. Cà Phê Đặc Sản là một khái niệm về các tiêu chuẩn để mọi thành phần tham gia trong chuỗi sản xuất cà phê hướng tới. Chương trình học của CSP trải rộng với 6 bộ môn:

  • Tổng quan về cà phê (Introduction to Coffee)
  • Kỹ năng Barista (Barista Skills)
  • Pha thủ công (Brewing Skills)
  • Kỹ năng Cảm quan cà phê (Sensory Skills)
  • Hạt nhân xanh (Green Coffee)
  • Kỹ năng Rang (Roasting Skills)
Chứng chỉ SCA được công nhận toàn cầu
Coffee Skills Program cung cấp kiến thức và kỹ năng ngành cà phê thông qua 6 bộ môn chuyên sâu
Chứng chỉ SCA và các cấp độ đào tạo

Mỗi bộ môn kỹ năng sẽ chia làm ba cấp độ. Từ nền tảng (Foundation), trung cấp (Intermediate) đến chuyên nghiệp (Professional). Cho đến hiện tại, CSP là một trong những chương trình đào tạo chuyên nghiệp uy tín nhất trên thế giới. Người giảng dạy (AST – Authorized SCA Trainer) là các giảng viên đã qua đào tạo tiêu chuẩn quốc tế và được Hiệp Hội chứng nhận. Được đại diện cho Hiệp Hội để mở khóa học và cấp chứng chỉ cho các học viên.

Chương trình học mở ra một thế giới quan rộng lớn của cà phê. Với những tiêu chuẩn được cập nhật mới nhất của SCA và xu hướng phát triển của ngành trên thế giới. Học viên vừa được củng cố nền tảng kiến thức bài bản, khoa học. Vừa học hỏi thêm những kỹ năng chuyên sâu về các khâu trong chuỗi sản xuất cà phê Đặc Sản.

Học chứng chỉ SCA như thế nào?

Để tìm các lớp học SCA uy tín. Bạn có thể truy cập vào trang web của SCA để tìm những khóa học mà các AST tại khu vực của bạn đang tổ chức đào tạo. Bạn có thể mở tài khoản học viên trên trang web để theo dõi các chứng nhận SCA của mình sau khi hoàn thành khóa học.

Barista School – Thành viên của Hiệp Hội Cà Phê Đặc Sản Quốc tế (SCA) là Học viện đào tạo về cà phê được tín nhiệm tại thị trường Việt Nam. Học viện được dẫn dắt bởi AST (Authorized SCA Trainer) Julie Đặng.

Chuyên gia Cà Phê Đặc Sản – Authorized SCA Trainer Julie Đặng

Bạn cần biết gì khi học SCA?

Do thời lượng đào tạo chỉ gói gọn trong khoảng hai mươi tiếng cho mỗi cấp độ. Nên người học cần có sự chuẩn bị về kiến thức thật kĩ càng. Đầu tư thời gian tìm hiểu và nghiên cứu nghiêm túc. Để có thể theo kịp tốc độ cũng như tiếp thu tối đa những tinh túy của chương trình đào tạo.

Kỳ thi SCA diễn ra dưới sự giám sát của giám khảo AST và dựa trên tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt từ SCA

Để hoàn thành khoá học, học viên phải thể hiện được mức độ lĩnh hội kiến thức. Thực hiện phần kiểm tra lý thuyết lẫn thực hành dưới áp lực thời gian cực kỳ nghiêm ngặt. Để “an toàn” vượt qua kỳ thi, hãy cố gắng chuẩn bị cho mình thật kỹ cả về kiến thức lẫn kỹ năng thực hành, đừng quên giữ tâm lý thật thoải mái và tự tin nhé.

Học SCA sẽ giúp ích như thế nào cho công việc chuyên môn?

Với nghề cà phê – một công việc không những phải chuyên sâu về kỹ năng pha chế. Mà còn phải có kiến thức tổng quát về các phương diện khác như cảm quan, pha thủ công, hạt xanh và rang, … Có được chứng chỉ SCA là một niềm tự hào. Một sự công nhận về nỗ lực, kỹ năng cũng như kiến thức của mình và tự tin ngẩng đầu trên sân chơi quốc tế.

Khẳng định đẳng cấp Barista chuyên nghiệp, tự tin vươn mình ra thế giới với chứng chỉ SCA
Chứng chỉ SCA có giá trị quốc tế và được công nhận toàn cầu

Cho dù ở cấp độ nào thì đây là một cột mốc trên bước đường của những người làm cà phê chuyên nghiệp. Người dẫn đầu ngành cà phê tầm quốc gia. Là người trực tiếp ảnh hưởng đến cái nhìn của cộng đồng cũng như tay nghề của các  thế hệ sau dù là Barista, Brewer hay Roaster, … Đây là một sự đầu tư nghiêm túc và xứng đáng dành cho những ai muốn thành công trong ngành cà phê. Cũng như muốn dẫn đầu xu hướng phát triển cà phê tại Việt Nam.

SCA Certification – Tấm “Passport” được nhà tuyển dụng ưu ái

Với giá trị quốc tế, chứng chỉ SCA là chứng thực cho kỹ năng và kiến thức của học viên tầm thế giới. Chứng chỉ SCA còn giúp cho CV của bạn nổi bật hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Nâng cao khả năng trúng tuyển nếu bạn có mong muốn làm việc ở nước ngoài. Tiền đề nếu muốn trở thành Barista Trainer tại nơi mình làm việc. Hay muốn kiểm soát chất lượng, thẩm định nhân xanh và hạt rang, nhà rang chuyên nghiệp… Hoặc thậm chí là giảng viên của SCA. Chứng chỉ SCA là một “tấm vé” để bạn lên chuyến tàu trở thành những chuyên gia. Tấm visa đi mọi nơi và dẫn đầu xu hướng trong ngành cà phê cả trong và ngoài nước.

VIỆT NAM BARISTA SCHOOL

Website: https://baristaschool.vn

Facebook: https://www.facebook.com/VietNamBaristaSchool

SĐT: 1900 636 246

Địa chỉ: 38/13 Nguyễn Văn Trỗi, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Bài viết liên quan