9 ĐẶC ĐIỂM BARISTA – MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG SĂN ĐÓN

Submitted by Barista School On Thursday, 11/26/20 - 8:00am

Cho dù bạn đang quản lý một chuỗi quán cà phê với hàng chục địa điểm. Hay chỉ có một quán duy nhất thì cũng luôn kỳ vọng tuyển dụng Barista có 9 đặc điểm barista cốt lõi dưới đây.

Những tố chất nào của Barista khiến nhà tuyển dụng săn đón? Ảnh: Barista School

1. 9 đặc điểm Barista: TÍNH TỔ CHỨC

Barista Tuyệt Vời là một barista có tính tổ chức. Điều này có nghĩa là họ có thể quản lý công việc của mình một cách hợp lý, kịp thời. Đặc biệt biết phân biệt việc khẩn, việc trọng và giao đơn hàng cho khách càng sớm càng tốt.

Việc tổ chức cực kỳ quan trọng trong giờ cao điểm. Đó là khi khách hàng đang vội vàng và mong đợi dịch vụ nhanh chóng. Barista có tính tổ chức sẽ có thể xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc theo trình tự logic hợp lý. Tính tổ chức giỏi luôn cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

2. 9 đặc điểm Barista: THÂN THIỆN

Hạnh phúc đích thực của Barista là phục vụ khách hàng. Một Barista Tuyệt Vời hiểu rằng mình chịu trách nhiệm về sự trải nghiệm của khách hàng. Rõ ràng sự thân thiện đóng một vai trò to lớn tạo nên một sự trải nghiệm dễ chịu và khó quên. Đặc điểm này được thể hiện qua giọng nói thoải mái. Qua thái độ lạc quan và cách cư xử tử tế ngay cả khi bị căng thẳng.

Thân thiện là yếu tố khá quan trọng trong 9 đặc điểm barista cần có.

9 đặc điểm barista - Tính thân thiện
Barista Tuyệt Vời luôn thân thiện và nỗ lực mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

3. 9 đặc điểm barista: HIỆU QUẢ

Thứ hai, tính hiệu quả là yếu tố then chốt trong 9 đặc điểm barista mà mọi nhà tuyển dụng luôn hướng tới.

Điều này có nghĩa là không lãng phí thời gian. Tránh phạm sai lầm và nâng cao chất lượng công việc. Tuy nhiên, hiệu quả không có nghĩa là chúng ta nên vội vàng và gấp gáp. Một barista trông có vẻ lúc cũng vội vã trong công việc có thể gây nên một sự chú ý không cần thiết cho khách hàng. Hơn bất cứ điều gì, barista nên cố gắng hoàn thành những đơn hàng một cách kịp thời. Hoàn thành gọn gàng nhiệm vụ mà không để lộ ra sự bối rối và luôn hối hả.

4. 9 đặc điểm barista: ỨNG XỬ TỐT

Cách cư xử tốt rất quan trọng đối với bất kỳ công việc dịch vụ nào vì nó có thể ảnh hướng rất lớn đến hình ảnh của doanh nghiệp. Bạn có thể phục vụ những cốc cà phê ngon nhất khu vực. Nhưng nếu cách ứng xử của bạn không đúng những gì nên làm, khách hàng sẽ bỏ đi và không bao giờ quay lại. Cách cư xử tốt có nghĩa là lịch sự, biết giao tiếp bằng ánh mắt một cách tinh tế. Đừng quên luôn mỉm cười và chú ý khi khách hàng nói chuyện.

5. 9 đặc điểm barista: SẠCH SẼ

Sạch sẽ là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực FnB. Sự sạch sẽ này bao gồm tất cả các khía cạnh nằm trong sự trải nghiệm của khách hàng. Sạch sẽ từ sàn nhà, bàn ghế cho đến quầy bar, ly tách … Barista chuyên nghiệp là người luôn ưu tiên xây dựng và giữ cho không gian luôn tinh tươm, ngăn nắp, sạch đẹp. Chuyên nghiệp hơn nữa là biết cách tạo dựng hình ảnh cho cá nhân. Luôn xuất hiện với ngoại hình luôn gọn gàng, chỉnh chu và … có gu.

9 đặc điểm barista được nhà tuyển dụng săn đón
Ngoại hình gọn gàng, chỉnh chu giúp xây dựng hình ảnh tuyệt vời.

6. 9 đặc điểm barista: KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Barista Tuyệt Vời là người không chỉ giỏi trong kỹ thuật. Mà còn có thể giao tiếp hiệu quả, rõ ràng với đồng nghiệp và khách hàng. Nếu có câu hỏi hay sự chất vấn, barista phải hồi đáp thông tin liên quan để khách hàng hài lòng. Nếu cần hướng dẫn cho các nhân viên khác, barista phải cung cấp được thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Giao tiếp là công cụ, là cầu nối quan trọng trong cuộc hành trình theo đuổi mục tiêu. Dù bạn đang ở vị trí nhân viên, quản lý hay làm chủ mà không có kỹ năng giao tiếp cũng không thể thành công.

7. LÀM VIỆC NHÓM

Barista phải hiểu rằng họ là một phần của nhóm đang làm việc để cùng tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Barista không làm việc một mình, mà sự thành công có được là thành quả của cả nhóm.

9 đặc điểm barista - làm việc nhóm
Thành công của mỗi cá nhân chính là thành quả của cả nhóm.

Khi một nhóm hợp tác và phối hợp tốt với nhau. Họ có thể khiến công việc ngay cả những thời điểm bận rộn nhất trong ngày có vẻ giống một cuộc dạo chơi trong công viên. Với doanh nghiệp, đó là đội ngũ mà ai cũng mơ ước và muốn xây dựng. Điều đó không khó nếu bắt đầu bằng cách thuê một barista thấu hiểu tầm quan trọng của tinh thần đồng đội.

8. THÍCH NGHI

Barista thường xuyên phải ứng phó với các đơn hàng tuỳ chỉnh và luôn có vấn đề phải xử lý. Thực tế thì khách hàng luôn muốn cá nhân hoá đồ uống của họ theo sở thích hay do nhu cầu nào đó. Barista cần đặt sở thích cá nhân của mình sang một bên và cung cấp cho khách hàng những gì họ cần. Nhất là khi bạn mới là barista sinh viên trẻ tuổi, ứng phó và thích nghi với những yêu cầu của khách hàng sẽ giúp nâng cao kỹ năng rất nhanh.

Bằng cách cởi mở để thay đổi, chân thành trong tư vấn, barista phải đảm bảo rằng tất cả khách hàng có được những gì họ muốn, thậm chí hơn cả sự trông đợi.

9. TÍNH CHI TIẾT

Chú ý đến chi tiết là một phẩm chất cực kỳ quan trọng của mỗi barista. Đơn hàng của khách hàng yêu cầu có thể khá phức tạp do sự tuỳ chỉnh cá nhân hoá. Và barista phụ trách nhập đơn hàng vào phần mềm hệ thống hay trực tiếp pha chế. Thế nên họ cần phải có cái nhìn chi tiết để không phạm sai lầm.

9 đặc điểm barista - tính chi tiết
Sự chi tiết giúp giảm tải được rất nhiều thời gian xử lý sự cố cho Barista. Ảnh: Barista School

Sự chi tiết mà barista có được sẽ giảm tải được rất nhiều thời gian xử lý sự cố ngoài ý muốn. Barista có tính chi tiết luôn biết cách xử lý tinh tế nếu khách hàng nào đó có sự trải nghiệm không hài lòng. Barista kỹ tính sẽ luôn đảm bảo rằng tất cả các đơn hàng đã hoàn hảo trước mang đi phục vụ khách hàng.

VIỆT NAM BARISTA SCHOOL

Website: https://baristaschool.vn

Facebook: https://www.facebook.com/VietNamBaristaSchool

SĐT: 1900 636 246

Địa chỉ: 38/13 Nguyễn Văn Trỗi, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Bài viết liên quan