Barista School được vinh danh “Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á”

Submitted by hiroshi.digital On Wednesday, 07/27/22 - 10:42pm

Vào ngày 23/07 vừa qua, Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á (Asia Economic Research Institute) đã tổ chức Chương trình đánh giá truyền thông và công bố “Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á – Sản Phẩm Dịch Vụ Chất Lượng 2022”. Chương trình được triển khai trên quy mô cả nước nhằm ghi nhận sự phát triển bền vững của các thương hiệu trong năm vừa qua. Barista School vô cùng vinh hạnh khi trở thành top 10 thương hiệu được xướng danh trong chương trình năm nay. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua của toàn thể đội ngũ Barista School.

Bên cạnh sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ban ngành, chương trình còn nhận được bảo trợ truyền thông từ các cơ quan báo đài Trung Ương và địa phương. Đến tham gia Lễ công bố có Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Hành chính II Văn phòng Chính phủ, ông Trần Gia Khuê – Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ TP.HCM, Tiến sĩ Đinh Sơn Hùng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á, ông Bùi Phú Đức – Tổng thư ký Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Tiến sĩ Lê Ngọc Trung – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại – Bộ Công thương, các doanh nhân doanh nghiệp được vinh danh.

Barista School vừa được vinh danh là “Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á

Thành lập vào năm 2007 với phương châm đầu tư nhân lực và trí lực cho việc trau dồi chuyên môn và kỹ thuật, đầu tư thời gian tham gia thực tế để thấu hiểu thị trường cà phê và nghề Barista tại Việt Nam; Barista School đã chính thức hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục dạy nghề kể từ năm 2015 cho đến hiện tại, là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên về nghề barista với các chứng chỉ có giá trị quốc tế. Thay vì chọn hướng đi phổ biển là kinh doanh quán cà phê hay các sản phẩm thực phẩm về cà phê, Barista School chọn một con đường khác biệt và đầy thử thách: Giáo dục dạy nghề. Mục tiêu của Barista School không chỉ đơn giản là đưa hạt cà phê Việt sánh vai cùng thế giới, trên hết là sứ mệnh nâng tầm và định nghĩa hình ảnh của những người làm cà phê, đặc biệt là người làm nghề pha chế (Barista).

Nâng tầm và định nghĩa hình ảnh không là một việc dễ dàng có thể thành công ngay lập tức. Chính vì thế, không chỉ tập trung vào công tác giảng dạy và xây dựng các chương trình học tốt nhất, Barista School còn nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, vạch ra một lộ trình phát triển lâu bền, bất kể là đi nhanh hay chậm, Barista School phải vững chắc và bền bỉ. Lấy niềm đam mê và tình yêu với cà phê làm điểm tựa, gần 10 năm qua Barista School không ngừng phát triển để trở nên tốt hơn trên thị trường. Không sợ đương đầu với làn sóng mới, không ngại rũ bỏ cái cũ đồng thời tiếp thu những xu thế tân tiến, chính vì lý do đó nên dù đã là thương hiệu “có tuổi” nhưng Barista School không hề lão hóa.

Ngoài đưa hạt cà phê Việt ra thế giới, sứ mệnh của Barista School còn là nâng tầm giá trị hình ảnh của các Barista

Với thế mạnh về chuyên môn, Barista School vẫn luôn chăm chỉ cập nhật sáng tạo trong các chương trình giảng dạy đem đến những kiến thức tốt nhất cho học viên. Cho đến nay đã có hơn 10.000 học viên trưởng thành từ ngôi trường này, dẫn dắt định hướng thành công cho nhiều bạn trẻ về tình yêu với cà phê, nghề barista. Bên cạnh đó trường còn tổ chức 100 buổi workshop chia sẻ kiến thức, 20 giải đấu trong và ngoài nước như: Global Coffee Championship, Amazing Cup, Behind The Steam, Latte Art Grading – Italia 2019,… Ra mắt cuốn sách đầu tiên về cảm quan mùi vị tại Việt Nam: “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” do Cố vấn đào tạo Julie Đặng chấp bút. 

Barista School cũng chú trọng đến thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xây dựng xã hội với những chuyến đi thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ở thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh gây nên, Barista School đã có dự án vô cùng ý nghĩa mang tên “HERO COLD BREW – CÀ PHÊ CỦA LÒNG BIẾT ƠN”. Hơn 3000 chai cà phê cold brew (cà phê ủ lạnh) được sản xuất với nguyên liệu chọn lọc và tuân thủ đầy đủ các quy trình an toàn vệ sinh đã được gửi đến những người hùng chống dịch ở tiền tuyến.

Bên cạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu, đội ngũ Barista School cũng chú trọng thực hiện các trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Không ngừng sáng tạo đổi mới, phát triển thương hiệu gắn liền với xây dựng xã hội để tạo nên những thành tựu ưu tú, thương hiệu Barista School đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí xét duyệt nghiêm khắc như thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được đông đảo mọi người biết đến hay cạnh tranh lành mạnh, phát triển bền vững, đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam,… của Chương trình đánh giá “Thương Hiệu Xuất Sắc Châu Á 2022 – Asia Excellent Brand & Sản Phẩm Dịch Vụ Chất Lượng – Quality Products Services”.

Trải qua gần 10 năm phát triển, đến hôm nay danh hiệu “Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á” là phần thưởng, là lời khẳng định và là kết quả của những nỗ lực trong thời gian qua của Barista School. Trong tương lai, chắc chắn Barista School sẽ đạt thêm nhiều thành tựu, xây chắc vị trí trên thị trường giáo dục dạy nghề.

Với thành tích này, đội ngũ Barista School thấu hiểu rằng để có thể vững bước, cần phải sự giúp đỡ của các cá nhân và tập thể trong cộng đồng. Hành trình còn rất dài và Barista School cũng cam kết sẽ tiếp tục lao động hăng say, vẫn là nơi tin cậy và là chỗ dựa cho các học viên ấp ôm niềm đam mê với nghề barista. Đồng thời kiên trì theo đuổi giấc mơ cà phê, đưa cà phê Việt Nam sánh vai cùng quốc tế; định nghĩa giá trị người làm nghề Barista; kết nỗi chuỗi cung ứng từ nông trại đến tách cà phê chất lượng.

Bài viết liên quan