Khám phá cà phê Việt qua “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan”

Submitted by hiroshi.digital On Saturday, 02/26/22 - 2:45pm

Khám phá cà phê Việt qua “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan”

Nằm trong khuôn khổ Hội sách xuyên Việt lần thứ hai, sáng 26/2, tại Đường sách TPHCM, đã diễn ra buổi giao lưu giới thiệu tác phẩm sách Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan của tác giả Julie Đặng, thu hút đông đảo độc giả tham dự và thưởng thức hương vị cà phê.

Tác giả Julie Đặng giao lưu giới thiệu tác phẩm “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan”

Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan là ấn phẩm đầu tiên thuộc series sách Cà Insider gồm 6 tác phẩm viết về thế giới cà phê. Tác phẩm cung cấp kiến thức đầy đủ về các kỹ năng cảm quan – cánh cửa mở ra hành trình khám phá cà phê một cách trọn vẹn cho những ai yêu mến mùi hương đặc biệt này.

Tác giả Julie Đặng, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đào tạo về cà phê, là một trong những giám khảo trẻ nhất tại các cuộc thi, các giải vô địch về cà phê và cảm quan cà phê trên thế giới. Càng đi nhiều, tác giả càng nhận thức rõ hơn về những tiềm năng của cà phê Việt và tầm quan trọng của việc phát triển cộng đồng pha chế cà phê của nước nhà. Đó cũng là lý do để tác giả ra mắt series sách về cà phê đầu tiên tại Việt Nam, nhằm chia sẻ kiến thức về cà phê dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, cùng những bài học kinh nghiệm được rút ra từ nhiều năm làm việc trong ngành cà phê. Là người đam mê mãnh liệt với cà phê, Julie Đặng đã truyền đến độc giả một năng lượng tích cực bằng những cảm quan về một thế giới cà phê sinh động. Nó không còn là những màu sắc đen, nâu mà còn là những tầng cảm giác tinh tế khi cảm nhận bằng cả 5 giác quan của mỗi người.

Nội dung tác phẩm tái hiện cuộc hành trình cảm quan của mỗi người khi bước vào thế giới cà phê, bằng việc lấy cảm quan làm nền tảng là chất xúc tác để khơi gợi nên nguồn năng lượng toát ra từ những tách cà phê, khơi mở những giác quan để sáng tạo, để hiểu và để yêu thương như tác giả Julie Đặng chia sẻ: “Hãy ngửi mùi hương yêu thích, ngắm một điều đẹp đẽ, nghe giai điệu hay, thưởng thức một thức uống tuyệt vời, chạm vào những thứ đầy xúc cảm, đầy năng lượng tích cực sẽ giúp các bạn phát huy nội lực của chính mình”.

Theo M.Hiệp – Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết liên quan