Site icon Barista School

Những điều thú vị về Café Bombón (Latte Tây Ban Nha)

Café Bombón là gì?

Đi vào một quán cà phê, gọi một ly Spanish Latte (Latte Tây Ban Nha) có thể bạn sẽ nhận được một thức uống là hỗn hợp của sữa bò, sữa đặc và espresso. Tại các quán cà phê ở các thành phố khác trên thế giới, thức uống này được gọi là “cà phê Việt Nam” hoặc “café bombón”.

Vậy Latte Tây Ban Nha là gì? Nó và những thức uống khác khác nhau ở đâu? Cách làm ra sao và điều gì khiến café bombón thịnh hành trên thị trường? Nó có địa vị thế nào trên menu của các quán cà phê đặc sản? Hãy cùng Barista School tìm hiểu trong bài viết kỳ này nhé!

Café Bombón là thức uống với hỗn hợp của sữa bò, sữa đặc và espresso.

1. Nguồn gốc của Latte Tây Ban Nha – Café Bombón

Spanish Latte hiện thịnh hành nhất ở Saudi Arabia. Nguồn gốc của thức uống này vẫn còn mơ hồ, tuy nhiên có ý kiến cho rằng đây là một dạng biến thể của cà phê sữa đá Việt Nam. Có thể miêu tả café bombón là phiên bản cà phê sữa đá có độ đậm đặc thấp.

Cà phê sữa đá tại Việt Nam được phục vụ trong ly thủy tinh với sữa đặc ở dưới cùng, bên trên là cà phê nóng đậm đặc (thông thường là Robusta). Cà phê sữa đá khá tương đồng với Café Bombón – một loại thức uống có nguồn gốc từ Madrid (Tây Ban Nha) bao gồm espresso kết hợp với sữa đặc. Nó cũng khá giống với El Pecado của Cuba – thức uống gồm espresso kết hợp với sữa đặc, sữa tươi đun sôi.

có ý kiến cho rằng café bombón là một dạng biến thể của cà phê sữa đá Việt Nam.

Sự khác biệt đáng chú ý giữa Spanish latte và các phiên bản khác của thức uống này là nó có thể phục vụ ở cả hai dạng là nóng hoặc lạnh, tạo nên một sự lựa chọn mới lạ. Cà phê Việt Nam thường sử dụng ít sữa đặc và chỉ một shot cà phê đậm đặc, còn với Spanish Latte họ dùng một chút sữa tươi, một chút sữa đặc và “bắt trend” với chiết xuất từ cà phê đặc sản để tạo nên sự mới lạ mặc dù nó có vị vô cùng giống với cà phê Việt Nam.

2. Latte Tây Ban Nha – Café Bombón phổ biến ở đâu?

Spanish latte nhận được rất nhiều sự hoan nghênh ở Saudi Arabia, nơi nền văn hóa cà phê ngày càng phát triển với nhu cầu của những khách hàng trẻ đang tăng nhanh.

Mặc dù cà phê có giá cả tương đối đắt với người Ả Rập nhưng những quán cà phê vẫn được mở ở khắp nơi nhằm phục vụ cho nhu cầu gặp gỡ giao lưu tại những quán mang phong cách phương Tây của người trẻ. Thế hệ khách hàng này có xu hướng thích yêu thích các thức uống nền cà phê được thêm sữa và syrups. Là một quốc gia có nhiệt độ ban ngày cao, Spanish latte đá hiển nhiên luôn là một sự lựa chọn hàng đầu.

Spanish latte đá luôn là một sự lựa chọn hàng đầu tại Arab Arabia.

Spanish latte cũng là cách hoàn hảo để thu hút khách hàng với cà phê đặc sản, giúp những người không quá ưa chuộng hương vị nồng đậm hoặc cà phê đen nhưng yêu thích đồ ngọt bắt đầu hình thành thói quen uống cà phê. Đây cũng là phương pháp bí mật trong menu của các quán cà phê bản địa, thông qua thỏa mãn nhu cầu sáng tạo đối với các món uống cà phê giúp họ duy trì sự thuận lợi trong kinh doanh và tạo nên nhu cầu của khách hàng đối với cà phê đặc sản.

Gợi ý bạn xem thêm:

Cà phê Cold Brew là gì? Cách pha cà phê ủ lạnh đơn giản, chuẩn vị

3. Café Bombón có vị thế như thế nào trong ngành cà phê đặc sản?

Spanish latte có ảnh hưởng to lớn đến thị trường cà phê Ả Rập.

Spanish latte có ảnh hưởng to lớn đến thị trường cà phê Ả Rập, mở đường cho cà phê đặc sản và các quán cà phê hiện diện tại nơi đây, cũng như khiến nhu cầu của các khách hàng phổ thông đối với cà phê đặc sản tăng cao.

Chính vì thế việc mở một quán cà phê hay trở thành barista đang được xem là một xu hướng thời thượng, mọi người đều hi vọng trong cuộc sống của mình có sự tồn tại của cà phê. Nhu cầu cà phê đặc sản cũng tác động đến toàn bộ chuỗi cung ứng ngành cà phê, mắt xích này sẽ liên quan đến mắt xích khác. Nếu các quán cà phê có nhiều nhu cầu dành cho cà phê đặc sản, tức là sẽ có thêm nhiều nhu cầu về rang cà phê, cũng đồng nghĩa là sẽ cần nguồn cung cà phê nhân xanh hơn. 

Làn sóng cà phê thứ 3 đem đến một vài khái niệm và những thức uống sáng tạo mới, nó hấp dẫn những người trẻ trước nay chưa từng uống cà phê bắt đầu tiếp xúc, dùng một cách thức vừa mới vừa thoải mái để đến gần hơn với cà phê.

Gợi ý bạn xem thêm:

Sensory – Kỹ năng “đắc lực” dành cho người kinh doanh cà phê

VIỆT NAM BARISTA SCHOOL

Website: https://baristaschool.vn

Facebook: https://www.facebook.com/VietNamBaristaSchool

Hotline: 1900 636 246

Địa chỉ: 38/13 Nguyễn Văn Trỗi, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Exit mobile version