Chạm cà phê từ mọi giác quan

Submitted by hiroshi.digital On Tuesday, 03/22/22 - 3:00pm

Với sự đam mê cà phê mãnh liệt, Julie Đặng đã truyền đến người đọc một năng lượng tích cực bằng những cảm quan về một thế giới cà phê đầy sinh động qua cuốn sách. Cà phê sẽ không còn là những sắc nâu, đen mà còn là những tầng cảm giác tinh tế khi cảm nhận bằng tất cả các giác quan: thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác và xúc giác.

Cham-ca-phe-tu-moi-giac-quan

“Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” là ấn phẩm đầu tiên thuộc series sách Cà Insider gồm 6 quyển viết về thế giới cà phê của Julie Đặng. Sách cung cấp kiến thức đầy đủ về các kỹ năng cảm quan – cánh cửa mở ra hành trình khám phá cà phê một cách trọn vẹn cho những tín đồ yêu mến mùi hương đặc biệt này. Trong đó, chương 1 và 2 là hành trình phát triển cảm quan từ 0 tới… phê, được lồng ghép kiến thức khoa học về các giác quan và cảm nhận từ trải nghiệm thật của tác giả. Chương 3 và 4 cung cấp một cái nhìn về cà phê ở thời đại 4.0, những hoạt động thường gặp, thường thấy nhưng không biết đó là gì đối với đa số mọi người. Đối với người làm nghề, chương này cung cấp công cụ là biểu mẫu và hướng dẫn tự luyện tập cảm quan để đánh giá chất lượng, khẩu vị của ly cà phê. Bên cạnh đó, bài tự kiểm tra khứu giác và vị giác dành cho tất cả mọi người để kiểm tra độ nhạy khứu giác, vị giác của mình…

Cham-ca-phe-tu-moi-giac-quan

Từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh cà phê, Julie Đặng cho rằng khả năng cảm quan mới là điều tối quan trọng của người pha chế, hơn là kỹ thuật hay tất cả các loại máy móc hiện đại.

Nếu không thể phân biệt hương vị, không thể cảm nhận cà phê thì chúng ta không thể biết liệu một loại cà phê có đủ chất lượng, một ly cà phê có đạt tiêu chuẩn phục vụ khách hàng hay không. Và không chỉ ứng dụng trong việc đánh giá cà phê, cảm quan còn mang ý nghĩa cải thiện mức độ tích cực trong cuộc sống nếu con người biết sử dụng các giác quan một cách tối ưu. Đó cũng chính là lý do để cuốn sách “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” ra đời.

Cham-ca-phe-tu-moi-giac-quan

Mặt khác, cuốn sách cũng mang đến một bí kíp cho nhỏ để mỗi người tìm thấy hạnh phúc cho mình. Nhiều người nghĩ rằng hạnh phúc là một khái niệm quá xa vời nhưng thực ra, để tìm thấy không phải quá khó.

Bởi vì “hạnh phúc tự thân đến từ cảm nhận của các giác quan, chúng ta chỉ cần nhìn – nghe – chạm – ngửi – nếm trong từng khoảnh khắc mà sự sống mang đến. Và phát triển cảm quan giúp chúng ta phát triển năng lực cảm nhận hạnh phúc lâu dài. Cà phê là một trong những con đường đẹp nhất để thưởng lãm đồng thời phát triển cảm quan của tất cả chúng ta”, Julie Đặng tâm niệm như vậy.

Theo Xuân Lộc I Doanhnhanplus.vn

Bài viết liên quan