Đọc “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” để hiểu thế giới cà phê
“Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” là ấn phẩm đầu tiên thuộc series sách Cà Insider gồm 6 quyển viết về thế giới cà phê của Julie Đặng. Sách cung cấp kiến thức đầy đủ về các kỹ năng cảm quan – cánh cửa mở ra hành trình khám phá cà phê một cách trọn vẹn cho những tín đồ yêu mến mùi hương đặc biệt này.
Khi nhắc đến cà phê, phần lớn chúng ta đều nghĩ ngay đến kỹ thuật của barista, các loại máy móc hiện đại mà quên mất rằng, khả năng cảm quan mới là điều tối quan trọng. Nếu không thể phân biệt hương vị, không thể cảm nhận cà phê thì chúng ta không thể biết liệu một loại cà phê có đủ chất lượng, một ly cà phê có đạt tiêu chuẩn phục vụ khách hàng hay không. Và không chỉ ứng dụng trong việc đánh giá cà phê, cảm quan còn mang ý nghĩa cải thiện mức độ tích cực trong cuộc sống nếu con người biết sử dụng các giác quan một cách tối ưu. Đó cũng chính là lý do để cuốn sách “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” ra đời.
Với sự đam mê cà phê mãnh liệt, Julie Đặng đã truyền đến người đọc một năng lượng tích cực bằng những cảm quan về một thế giới cà phê đầy sinh động. Cà phê sẽ không còn là những sắc nâu, đen mà còn là những tầng cảm giác tinh tế khi cảm nhận chúng bằng cả 5 giác quan: thị giác, khứu giác, vị giác, thính giác và xúc giác. “Sensory – Chạm cà phê từ mọi giác quan” sẽ giúp các tín đồ cà phê hiểu vai trò của cảm quan, khai phá các giác quan, cho dù bạn chỉ đơn thuần là người yêu cà phê hay muốn khai phá sâu sắc đến tận cùng.
Nội dung của cuốn sách sẽ tái hiện cuộc hành trình cảm quan của mỗi người khi bước vào thế giới cà phê, bằng việc lấy cảm quan làm nền tảng, là chất xúc tác để khơi gợi nên nguồn năng lượng toát ra từ những tách cà phê, khơi mở những giác quan để sáng tạo, để hiểu và yêu thương, như thông điệp mà Julie Đặng muốn gửi đến độc giả: “Hãy ngửi một mùi hương yêu thích, ngắm một điều đẹp đẽ, nghe một giai điệu hay, thưởng thức một thức uống tuyệt vời, chạm vào những thứ đầy xúc cảm, đầy năng lượng tích cực… và bạn sẽ phát huy được nội lực của chính mình.”
Theo Nguyễn Xuân Lộc – Báo Doanh Nhân Sài Gòn